Monday, 06/04/2020 - 23:08|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Tân Thành

DẠY MĨ THUẬT TIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH

DẠY MĨ THUẬT TIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH
           1. Nguyên tắc:
                        - Nắm chắc và dạy học theo đúng quy trình của từng phương pháp;
                        - Dạy học theo phương pháp mở (kết thúc bài học này là mở ra một bài học mới); tăng cường dạy học hợp tác nhưng vẫn coi trọng cá thể hóa học sinh;
                        - Phát triển các năng lực của trẻ (Toán học, Âm nhạc, Vận động, Ngôn ngữ...) trong quá trình dạy học Mĩ thuật theo phương pháp của Đan Mạch;
                        - Tạo cơ hội cho học sinh thực hành các bài tập ứng dụng thiết thực, phục vụ cho học tập và cuộc sống;
            2. Bảy quy trình:
            Vận dụng Phương pháp dạy học Mĩ thuật của Đan Mạch vào các phân môn cụ thể trong chương trình Mĩ thuật hiện hành:
            4.2.1. Vẽ ký họa dáng (người/vật): Quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện    4.2.2. Vẽ theo mẫu (chân dung /vật thể): Quy trình Vẽ biểu cảm
            4.2.3. Vẽ trang trí (Làm bìa sách, bưu thiếp, giấy mời…): Quy trình Trang trí và vẽ tranh qua âm nhạc
            4.2.4. Hình ảnh các nhân vật được xé, cắt dán, tạo hình 3D để tạo một chủ đề có cốt truyện: Quy trình Xây dựng cốt truyện
            4.2.5. Các hình khối được tạo ra từ vật tìm được, dây thép, đất nặn, giấy bồi… và được kết nối với nhau trong một không gian nhất định: Quy trình tạo hình 3D tiếp cận theo chủ đề
            4.2.6. Các nhân vật được tạo hình từ các vật dụng tìm được và câu chuyện được phát triển theo chủ đề: Quy trình Điêu khắc - Nghệ thuật tạo hình không gian (Nghệ thuật sắp đặt/ hoạt cảnh/ biểu diễn và sắm vai)
            4.2.7. Tạo hình các con rối và tạo ra một buổi trình diễn ấn tượng: Quy trình “Tạo hình con rối và nghệ thuật biểu diễn”
            Cả 7 quy trình này đều được xây dựng chung một cấu trúc:
            • Thảo luận và làm quen với chủ đề.
            • Quy trình được chi tiết từ đầu tới cuối thông qua mô tả thực tế các bước khác nhau của một quy trình, trong đó kết hợp nhuần nhuyễn các quy trình nói trên để đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc giáo dục mĩ thuật.
            • Có thể có những thay đổi linh hoạt hoặc cân nhắc khác cho quy trình cụ thể ở thực tế. Những quy trình dạy - học Mĩ thuật này không phải là công thức cố định mà chúng ta phải làm theo. Những quy trình này tạo cảm hứng cho giáo viên và nó còn có thể điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế tại địa phương. Giáo viên có thể phát triển khả năng của học sinh ở các mức độ khác nhau trong các quy trình này như khả năng trải nghiệm, sáng tạo, biểu đạt, giao tiếp và đánh giá

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 19
Tháng 04 : 68
Năm 2020 : 2.177